Hệ thống 1022 Bình Dương

Hệ thống tiếp nhận và giải đáp thông tin cho người dân, tổ chức và doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bình Dương (Hệ thống 1022) hoạt động liên tục 24 giờ/ngày và 7 ngày trong tuần, để tiếp nhận thông tin phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức.
Khi nhận được thông tin phản ánh, kiến nghị của người dân, Hệ thống 1022 sẽ có 03 cách phản hồi: trả lời tự động, trả lời thông qua nhân viên trực hệ thống đường dây nóng 1022 hoặc chuyển tiếp cho các cơ quan, đơn vị chức năng xử lý để có kết quả trả lời.
Sử dụng Hệ thống 1022, người dân có thể: theo dõi được quá trình xử lý các phản ánh, kiến nghị của mình; nhận được thông báo về kết quả xử lý, đối chiếu thực tế xử lý và tiếp tục phản ánh lại hệ thống trong trường hợp phản ánh, kiến nghị chưa được xử lý hoặc xử lý chưa đạt chất lượng.

Cổng thông tin 1022 cung cấp nhiều phương thức liên hệ

Để gửi phản ánh, kiến nghị đến Hệ thống 1022 tỉnh Bình Dương, người dân có thể sử dụng các phương thức sau đây
Tổng đài 1022
Gọi điện thoại đến Tổng đài 1022 (điện thoại bàn bấm 1022, điện thoại di động bấm 0274-1022)
Cổng thông tin điện tử
Truy cập Trang Thông tin điện tử 1022.binhduong.gov.vn
Hộp thư điện tử
Gửi phản ánh, kiến nghị đến hộp thư điện tử 1022@binhduong.gov.vn
Facebook
Truy cập Fanpage: Cổng Thông tin điện tử Bình Dương fb.com/websitetinhBinhDuong/
Zalo
Kênh liên lạc chính thức trên Zalo Binh Duong SmartCity

Hệ thống 1022 tiếp nhận phản ánh, kiến nghị của cá nhân, tổ chức liên quan đến các lĩnh vực

Danh sách các lĩnh vực
Dịch vụ công, quy định hành chính
Hướng dẫn thành phần, quy trình nộp hồ sơ thực hiện thủ tục hành chính; hành vi chậm trễ, gây phiền hà hoặc không thực hiện, thực hiện không đúng quy định của cán bộ, công chức, viên chức trong giải quyết thủ tục hành chính. Những cơ chế, chính sách, thủ tục hành chính không phù hợp với thực tế, không đồng bộ, không thống nhất.
Y tế
Tiếp nhận thông tin liên quan đến lĩnh vực Y tế được kết nối với Sở Y tế và các đơn vị sự nghiệp y tế công lập; tiếp nhận thông tin cấp cứu ngoài bệnh viện 115.
Trật tự đô thị
Trật tự đô thị: Tiếp nhận thông tin liên quan đến lĩnh vực trật tự đô thị, đời sống xã hội, lấn chiếm lòng lề đường, vỉa hè; tình hình an ninh trật tự tại khu vực sinh sống hoặc đi lại...
Giao thông
Tiếp nhận thông tin các sự cố về hạ tầng giao thông, như: sụt lún mặt đường; hố “tử thần”; hư hỏng mặt đường; ổ gà ổ voi; hư hỏng hoặc mất biển báo giao thông,...
Chiếu sáng
Tiếp nhận thông tin các sự cố về gãy, đổ cột đèn chiếu sáng; rò rỉ điện; đèn không sáng; đèn sáng ngày, tắt đêm; đèn sáng, tắt liên tục; mất đèn chiếu sáng...
Cấp, thoát nước
Tiếp nhận thông tin liên quan sự cố bể ống cấp nước; nước tràn ra mặt đường; các trường hợp ngập nước; hệ thống thoát nước bị nghẹt; cống bể; mất nắp cống; nắp cống gập ghềnh, sụp cống; nắp hố ga hư hỏng...
Viễn thông
Tiếp nhận các sự cố gãy đổ cột điện; đứt cáp viễn thông, cáp điện; cáp viễn thông, cáp điện trùng, võng gần sát mặt đường; cáp treo không đúng độ cao quy định; tủ cáp viễn thông ngã, đổ, nghiêng, sụp lún hầm cống cáp; nắp hầm cáp gập ghềnh...
Môi trường
Tiếp nhận thông tin liên quan ô nhiễm không khí, môi trường; rác thải; nước thải; vệ sinh đường phố, vỉa hè, kênh rạch;…
Điện lực
Tiếp nhận các sự cố gãy đổ cột điện; đứt cáp điện; sợi cáp điện trùng, võng; cáp treo không đúng độ cao quy định; tủ cáp ngã, đổ, nghiêng, sụp lún; chập cháy sợi cáp, thiết bị điện trên đường phố, khu vực công cộng;…
Đất đai
Tiếp nhận thông tin liên quan đến các thủ tục đất đai như cấp Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất.
Xây dựng
Tiếp nhận phản ánh về trật tự xây dựng, xây dựng trái phép, lấn chiếm, công trình xây dựng thiếu an toàn, gây nguy hiểm.
Thương mại
Phản ánh các vụ việc bán hàng giả, kém chất lượng, các Website thương mại điện tử có dấu hiệu vi phạm pháp luật...
Khu công nghiệp
Tiếp nhận thông tin liên quan xảy ra trong các Khu, cụm công nghiệp trên địa bàn tỉnh liên quan đến lao động, doanh nghiệp, môi trường.

Một số lưu ý, yêu cầu khi gửi phản ánh, kiến nghị

Để Hệ thống 1022 hoạt động hiệu quả; tiếp nhận và xử lý thông tin nhanh, chính xác, cần lưu ý những yều cầu sau

Các phản ánh, kiến nghị gửi qua Hệ thống 1022 sử dụng ngôn ngữ tiếng Việt. Hình ảnh, âm thanh, đoạn phim ngắn thể hiện rõ nội dung phản ánh, kiến nghị.
Có đầy đủ thông tin về họ tên, địa chỉ liên hệ, số điện thoại, địa chỉ thư điện tử (nếu có) của cá nhân, tổ chức gửi phản ánh, kiến nghị (trừ các trường hợp khẩn cấp).
Cá nhân, tổ chức phản ánh, kiến nghị cung cấp thông tin trung thực và chịu trách nhiệm trước pháp luật về những nội dung do mình cung cấp cho Hệ thống 1022.

Cung cấp, phản ánh thông tin sai sự thật, mang tính chất hoang báo; sử dụng từ ngữ thô tục, có nội dung bôi nhọ, xúc phạm đến người khác; quấy rối qua điện thoại, gây bức xúc, làm ảnh hưởng, gián đoạn công việc của cán bộ, công chức, viên chức tiếp nhận thông tin và hoạt động của Hệ thống 1022.
Các hành vi nêu trên tùy mức độ nghiêm trọng sẽ bị xem xét, xử lý hoặc chuyển cơ quan chức năng xử lý theo quy định của pháp luật.