Nhà ở xã hội Becamex Định Hòa
Câu trả lời
Câu hỏi:
Sau quá trình xét duyệt hồ sơ của tôi thuộc đối tượng được mua nhà ở xã hội Becamex - Khu Định Hòa, giữa tôi và Tổng Công ty đầu tư và phát triển công nghiệp - TNHH MTV (gọi tắt là Becamex IDC) đã ký Hợp đồng mua bán căn hộ nhà ở xã hội Becamex số 158/NOXH/ĐH-TC ngày 09/02/2017, tiếp đến Becamex IDC đã cử người đại diện bàn giao và lập Biên bản về việc bàn giao nhà ở xã hội Becamex - Khu Định Hòa ngày 10/3/2017 (qua buổi làm việc nhận bàn giao người đã diện đã không ghi nhận những vấn đề tôi phản ánh về 02 căn hộ, mà chỉ hứa sẽ khắc phục và sữa chữa. Nhưng đến lúc nhận Biên bản chính thức có mộc dấu Becamex IDC ngày 13/6/2017 tình hình vẫn không được giải quyết, dù trong thời gian này tôi đã chủ động nhiều liên hệ để giải quyết), đồng thời vào thời gian này tôi đã ký hợp đồng điện, nước cho 02 căn hộ nêu trên và sau khoảng một tháng thì Công ty điện lực yêu cầu ký lại hợp đồng vì lý do thay đổi hợp đồng (yếu tố chủ quan của Công ty điện lực), nhưng đã hơn 02 tháng Công ty điện lực vẫn không đấu nối điện cho tôi, sau nhiều lần phản ánh cụ thể đến ngày 13/6/2017 Công ty điện lực có đấu nối cho tôi được căn hộ A2-2.4.10, và tôi không không chấp nhận bàn giao công tơ điện trên vì lý do tôi yêu cầu đấu nối và ký hợp đồng 02 công tơ cho 02 căn hộ nêu trên. Tôi và cũng như tất cả những người mua nhà ở xã hội Becamex - Khu Định Hòa mong muốn cơ quan chức năng thẩm định dự án để đảm bảo yếu tố chuyên môn trước khi người mua nhận bàn giao nhà và đi vào sử dụng; chủ đầu tư tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người mua nhà.
Trả lời:
Qua kết quả làm việc ngày 20/7/2017 với Tổng Công ty đầu tư và phát triển công nghiệp - TNHH MTV (Becamex IDC), Sở Xây dựng có ý kiến về nội dung phản ánh như sau: 1. Về nội dung Công ty không sửa chữa căn hộ A2.2.4.10 và A2.2.4.11 mặc dù đã liên hệ nhiều lần: Thực hiện hợp đồng mua bán căn hộ nhà ở xã hội Becamex số 158/NOXH/HĐ-TC ngày 09/2/2017, Công ty đã tiến hành bàn giao nhà ở xã hội - khu Định Hoà cho bà (biên bản bàn giao ngày 10/3/2017), tại thời điểm bàn giao nhà Công ty đã gửi kèm mẫu kiểm tra, ghi nhận, phản hồi, trong quá trình sử dụng khi có ý kiến thì chủ hộ điền vào mẫu và gửi cho Ban quản lý dự án nhà ở xã hội biết để xem xét, giải quyết. Tuy nhiên, cho đến thời điểm làm việc với Sở Xây dựng Công ty chưa nhận được kiến nghị, phản ánh của bà. 2. Về nội dung không được giải quyết gắn 02 điện kế: Theo Điểm g, Khoản 2, Điều 4 của hợp đồng số 158/NOXH/HĐ-TC ngày 09/02/2017 quy định nghĩa vụ của bên bán (Công ty): , Công ty đã hỗ trợ và nộp hồ sơ xin gắn điện kế của bà cho Điện lực Thủ Dầu Một để xem xét. Việc quyết định gắn điện kế thuộc thẩm quyền của Điện lực Thủ Dầu Một. Ngoài ra, sau buổi làm việc ngày 20/7/2017 với Sở Xây dựng, Công ty đã tiến hành trực tiếp làm việc với bà để xem xét giải quyết các kiến nghị, phản ánh theo quy định (có biên bản làm việc ngày 21/7/2017).