Vạch kẻ đường đoạn từ ngã tư Bình Phước đến thành phố Thủ Dầu Một
Câu trả lời
Câu hỏi:
Hiện tại, đoạn đường quốc lộ 13 từ cầu Bình Triệu đến thành phố Thủ Dầu Một lưu lượng xe máy đông. Tại thành phố Hồ Chí Minh (từ cầu Bình Triệu đến cầu Vĩnh Bình) chia thành 6 làn xe như Bình Dương, mỗi chiều có 3 làn: làn ngoài cùng là ô tô, làn giữa là làn hỗn hợp xe tải và xe 2, 3 bánh, làn sát lề đường là dành cho 2, 3 bánh với các vạch kẻ đường là nét đứt. Tuy nhiên, ở Bình Dương, lưu lượng xe máy đông, sao vẫn còn để chia làn 2, 3 bánh (làn trong cùng) vạch kẻ đường nét liền (cố định). Chưa hợp lý với lưu lượng xe 2, 3 bánh nhiều như hiện nay. Mong quý cơ quan xem xét lại!
Trả lời:
Qua xem xét, Sở Giao thông - Vận tải phúc đáp như sau: Quốc lộ 13 là một trong những tuyến đường huyết mạch vận chuyển hàng hoá từ các khu công nghiệp về các cảng, nên mật độ phương tiện tải trọng nặng, container lưu thông trên tuyến rất cao, nhất là đoạn từ cầu Vĩnh Bình đến thành phố Thủ Dầu Một, đồng thời mật độ phương tiện xe 2 bánh, 3 bánh thấp (riêng đoạn qua khu công nghiệp VSIP mật độ xe 2 bánh, 3 bánh lớn vào các giờ cao điểm). Trong khi đó, mật độ phương tiện xe 2 bánh, 3 bánh trên Quốc lộ 13 đoạn từ cầu Vĩnh Bình đến ngã tư Bình Phước lớn so với mật độ xe ô tô, nhưng bề rộng làn đường xe 2 bánh, 3 bánh (2-2,5m) nhỏ hơn bề rộng làn đường xe 2 bánh, 3 bánh trên Quốc lộ 13 đoạn từ cầu Vĩnh Bình đến thành phố Thủ Dầu Một (3,5m) nên giữa làn đường xe ô tô và làn đường xe 2 bánh, 3 bánh được sơn vạch nét đứt. Do vậy, để đảm bảo an toàn giao thông trên Quốc lộ 13 đoạn từ cầu Vĩnh Bình đến thành phố Thủ Dầu Một, phải tách biệt làn đường dành cho phương tiện xe 2 bánh, 3 bánh và xe ô tô bằng vạch kẻ nét liền. Sở Giao thông - Vận tải xin ghi nhận ý kiến của ông Nguyễn Hiền đồng thời tiếp tục theo dõi tình hình lưu thông trên Quốc lộ 13 để có giải pháp điều tiết giao thông hợp lý hơn.